Làm thế nào để đảm bảo con bạn ngủ đủ giấc.

Thứ ba, 25/06/2019, 09:00 GMT+7 Lượt xem : 227

Làm thế nào để đảm bảo con bạn ngủ đủ giấc.

Làm thế nào để đảm bảo con bạn ngủ đủ giấc.

Không có công thức chính xác để quyết định xem trẻ có ngủ đủ giấc hay chưa, nhưng một số hướng dẫn sau đây có thể xác định được liệu con đã ngủ đủ?

Hướng dẫn giấc ngủ được khuyến nghị cho trẻ em ở độ tuổi khác nhau:

Bé sơ sinh

Trẻ sơ sinh nên ngủ 3-5 giấc mỗi ngày và ngủ 8-9 giờ vào ban đêm, 16-18 giờ mỗi ngày. Những giấc ngủ ngắn sẽ kéo dài vài giờ và sau đó bé sẽ thức dậy thường khoảng 20 - 40 phút giữa các giấc ngủ ngắn.

2-4 THÁNG

Trẻ từ hai đến bốn tháng tuổi nên ngủ 3-4 giấc mỗi ngày và ngủ 9-10 giờ vào ban đêm. Tổng số này là 14-16 giờ ngủ mỗi 24 giờ.

 

4 - 6 THÁNG

Ở giai đoạn này, trẻ sẽ ngủ 2-3 lần một ngày và có thể ngủ 10 giờ vào ban đêm. Trẻ sẽ ngủ tổng cộng 15h mỗi ngày.

6-9 THÁNG

Em bé sáu đến chín tháng tuổi có thể ngủ 14 giờ trong 24 giờ, trong đó có từ 2 đến 3 giấc ngủ ngắn vào ban sáng.

 9-12 THÁNG

Ở độ tuổi này, thông thường trẻ sẽ cần 2 giấc ngủ ngắn vào ban ngày và 12 tiếng ngủ sâu ban đêm.

 

12-18 THÁNG

Bé sẽ giảm hai giấc ngủ ngắn vào ban ngày thành một, và vẫn cần 12 tiếng ngủ sâu vào ban đêm.

 

18-24 THÁNG

Trẻ 18-24 tháng tuổi sẽ ngủ trưa mỗi ngày một lần trong vài giờ và ngủ khoảng 11 giờ vào ban đêm.

 

2-3 NĂM

Trẻ 2-3 tuổi vẫn có thể chợp mắt một lần vào ban ngày miễn là giấc ngủ ban đêm của chúng không bị gián đoạn và ngủ đều đặn 10-11 giờ mỗi đêm.

Mẹo để đảm bảo con bạn ngủ đủ giấc:

1.Ưu tiên ngủ đủ giấc.

Dù có bận rộn thế nào thì cũng hãy đặt việc ngủ đủ giấc của trẻ lên hàng đầu.

2. Tránh làm việc đến tận đêm khuya hoặc cho phép con bạn thức quá khuya. Dạy cho chúng biết tính kỷ luật trong việc ngủ đúng giờ là quan trọng thế nào

3. Khi trẻ ở trong nhà giữ trẻ, chúng có một lịch trình hàng ngày khá chặt chẽ về giờ chơi, giờ ăn nhẹ, giờ ăn và giờ ngủ trưa. Khi bạn ở nhà, điều quan trọng là hãy giúp trẻ tuân thủ một thói quen tương tự như vậy để bé thêm thoải mái, và sẽ học cách dự đoán thời gian đi ngủ và ngủ trưa.

 

4. Giữ phòng ngủ và giường ngủ luôn ngăn nắp. Bỏ màn hình, đồ chơi bừa bộn ra khỏi giường trẻ và khuyến khích trẻ ngủ trên giường.

 

 7. Nhận thức được vấn đề giấc ngủ. Ngưng thở khi ngủ, mất ngủ, ngủ không yên, chống lại giấc ngủ và thiếu tập trung trong ngày là những dấu hiệu con có vấn đề về giấc ngủ.

Dấu hiệu cho thấy con bạn không ngủ đủ giấc:

Nếu con của bạn thường xuyên quấy khóc, rên rỉ, bám víu bố mẹ, bồn chồn hoặc hiếu động.

Nếu em bé của bạn thức dậy lảo đảo và ngủ lại nhanh chóng sau khi thức dậy.

Nếu trẻ gặp khó khăn khi chuyển từ 2 giấc ngủ ngắn đến chỉ còn 1 giấc ngủ ngắn.

Buồn ngủ vào những thời điểm không thích hợp

Thiếu sự tỉnh táo và động lực

Khó ngủ và sau đó ngủ không yên

Thói quen ngủ giấc ngắn vào ban ngày của bé có thể giảm dần khi trẻ bắt đầu lớn lên, và điều quan trọng nhất cần nhớ là chiều cao và cơ thể bé nhỏ của con đang phát triển mạnh mẽ, vì thế trẻ cần được nghỉ ngơi và nạp nhiên liệu đúng thời gian cần thiết.

 


Người viết : MARKETING
bảo vệ sức khoẻ trẻ embé ngủ không sâugiấc ngủ của bé