Mẹ bầu nên có chế độ ăn thế nào trong tam cá nguyệt thứ 3 thai kỳ.

Thứ năm, 07/11/2019, 15:06 GMT+7 Lượt xem : 152

Mẹ bầu nên có chế độ ăn thế nào trong tam cá nguyệt thứ 3 thai kỳ.

Mẹ bầu nên có chế độ ăn thế nào trong tam cá nguyệt thứ 3 thai kỳ.

Bất kỳ mẹ bầu nào đay ở trong tam cá nguyệt thứ 3 của thai kỳ cũng đều có sự thắc mắc về chết độ ăn uống cũng như cần thiêt phải bổ sung thêm dưỡng chất nào để phục vụ sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ.

Sự kết thúc của tam cá nguyệt đầu tiên có thể đem đến cho mẹ bầu cảm giác nhẹ nhõm hơn. Cơ hội sảy thai giảm đáng kể, những triệu chứng ốm nghén cũng được giảm thiểu đáng kể trong thời điểm này. Mẹ bầu có thể cảm thấy tràn trề năng lượng và sức lực để làm một việc gì đó, đây cũng là giai đoạn “tận hưởng quá trình mang thai” của mẹ.

Thai nhi bây giờ đã bắt đầu hình thành gần như toàn diện các bộ phận như là não, tủy sống và phát triển các cơ quan khác, hình dáng của bé đã phát triển giống như một đứa trẻ thực sự. Tam cá nguyệt thứ hai là thời điểm thoải mái để tận hưởng thời gian mang thai, nhưng đây không phải là lúc để kén ăn như tam cá nguyệt thứ 1 của thai kỳ

Thai nhi sẽ trải qua quá trình tăng trưởng vượt trội từ 10 đến 30 cm. Điều này có nghĩa là cần phải cung cấp thêm nhiều vitamin và chất dinh dưỡng, bắt đầu ăn cho không chỉ bản thân mẹ, mà là ăn cho hai người.

Đây là những nguồn dinh dưỡng quan trọng mà mẹ cần phải bổ sung trong tam cá nguyệt thứ hai để đảm bảo rằng cả bạn và em bé trong bụng đều có thể hấp thu đầy đủ các nguồn dinh dưỡng ấy.

1. Tăng lượng cường lượng calo cần thiết cho một ngày:

Hầu hết phụ nữ (khi mang thai hoặc không) nên tăng lượng calo lên 300 đến 500 calo mỗi ngày , vì thế mẹ hãy đảm bảo tận dụng tối đa lượng calo của bản thân mình bằng cách bổ sung những thực phẩm bổ dưỡng, lành mạnh cho cơ thể.

Nên cân nhắc tăng lượng calo trong cơ thể mẹ từ 500 đến 650 calo mỗi ngày để đảm bảo toàn diện cho sự phát triển của em bé. Đây chỉ là gợi ý, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn thông tin chính xác nhất.

 

2. Protein

Trong giai đoạn phát triển vượt trội của thai nhi trong bụng, mẹ nên cung cấp đầy đủ lượng Protein cần thiết, lượng Protein này sẽ giữ cho bạn mẹ luôn tràn đầy sức sống và hỗ trợ tăng cân cho trẻ

Ngoài 75 gram protein mỗi ngày mà bất kỳ phụ nữ nào cũng nên bỏ sung cho bản thân. Các mẹ bầu nên cung cấp thêm 25 gram nữa, 25gr này có sẵn trong 4 quả trứng hoặc 3 lạng ức gà, một chén rưỡi đậu xanh cũng mang đến lượng protein tương tự.

Mời mẹ tham khảo: ĂN GÌ KHI MANG BẦU: CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG HOÀN HẢO CHO BÀ BẦU

3. Canxi

Khi xương và nướu của thai nhi đang dần hình thành trong bụng mẹ, canxi là cần thiết để giúp cấu trúc của chúng thêm hoàn thiện. Nghiên cứu cho thấy rằng nhiều phụ nữ mang thai thường không nhận đủ canxi cần thiết..

Rau có màu xanh và rau họ cải (như bông cải xanh) không chỉ chứa canxi, mà còn chứa các vitamin và khoáng chất khác mà cơ thể mẹ dễ dàng hấp thụ cho trẻ, vì vậy hãy chắc chắn luôn bổ sung lượng rau xanh phù hợp mỗi ngày.

 

4. Vitamin D

Đây là một trong những chất dinh dưỡng đặc biệt giúp hỗ trợ cho quá trình hấp thụ canxi và có thể được tìm thấy trong cá hồi, sữa, lòng đỏ trứng và các thực phẩm khác từ thiên nhiên. Phụ nữ mang thai được khuyên nên uống 4000 IU vitamin D cần thiết để bổ sung cho cả mẹ và thai nhi. Nêm tham khảo trực tiếp với bác sĩ để được chỉ định dùng lượng Vitamin D cần thiết nhất.

5. Sắt

Sắt là nguồn dinh dưỡng có sự quan trọng rất lớn trong suốt thời gian mang thai của mẹ bầu, bổ sung đầy đủ sắt giúp tránh hiện tượng thiếu máu ở mẹ. Cung cấp sắt đầy đủ trong tam cá nguyệt thứ 2 của thai kỳ là sự hỗ trợ rất lớn trong qúa trình phát triển cân nặng của trẻ.

Phụ nữ mang thai nên bổ sung khoảng 27mg sắt mỗi ngày. Hãy cẩn trọng khi bổ sung sắt cho cơ thể mẹ bẩu vì sắt rất dễ dẫn đến táo bón ở mẹ. Vì thế, trong khi bổ sung sắt, mẹ nên uống nhiều nước, cũng như bổ sung thực phẩm giàu chất xơ.

 

6. Mẹ bầu nên cân bằng chế độ ăn uống:

Một chế độ ăn uống cân bằng nhiều vitamin và khoáng chất có lợi ích vô tận trong giai đoạn này của thai kỳ, vì vậy mỗi ngày mẹ nên cung cấp cho cơ thể các nguồn dinh dưỡng cần thiết như 50% đạm từ trái cây, rau và ngũ cốc, 30% chất béo lành mạnh và 20% protein. Đây là nguồn dinh dưỡng cân bằng nhất giúp hỗ trợ tăng cân phù hợp, tăng cường năng lượng và hỗ trợ quá trình vận động thường ngày thêm thuận tiện và dễ dàng hơn.


Người viết : MARKETING
dinh dưỡng trong thai kỳMẹ bầu nên ăn gì khi mang thai