Sai lầm phổ biến mẹ cần tránh để giữ cho trẻ giấc ngủ ngon.

Thứ ba, 17/12/2019, 15:24 GMT+7 Lượt xem : 703

Sai lầm phổ biến mẹ cần tránh để giữ cho trẻ giấc ngủ ngon.

Sai lầm phổ biến mẹ cần tránh để giữ cho trẻ giấc ngủ ngon.

Những sai lầm phổ biến mà cha mẹ cần tránh nếu muốn giữ cho trẻ một giấc ngủ ngon, an toàn và thoải mái nhất.

Muốn con mình có giấc ngủ như “con nhà người ta”:

Việc nghe về những đứa trẻ ngoan ngoãn mới tám tuần đã ngủ được xuyên đêm hoặc có thể tự thiết lập cho mình các giấc ngủ ngắn hằng ngày đôi khi khiến cha mẹ thật sự mong mỏi và thàm khát, điều này vô hình chung khiến cho niềm mong mỏi con mình có giấc ngủ như “con nhà người ta” thêm lớn hơn.

Tuy nhiên, điều quan trọng mà mẹ nên hiểu ra rằng không đứa trẻ nào giống đứa trẻ nào, mỗi bé đều có một thể trạng riêng của chúng và việc con tỉnh dậy giữa đêm là hoàn toàn bình thường.

Cho đến lúc bé được 4 tháng tuổi, thì hầu hết các trẻ đều phải thức dậy từ 1 đến 2 lần để ăn sữa. Nhiều em bé thức dậy để ăn đêm cho đến khi được ít nhất sáu tháng tuổi. Vì vậy, các mẹ không hề cô đơn đâu nhé.

Hơn nữa, cho đến lúc bé được khoảng hai đến ba tháng tuổi con mới có khả năng nhận thức được đâu là ngày, đâu là đêm.

Mẹ có thể giúp trẻ phân biệt được đâu là cữ ngày, đâu là cữ đêm bằng cách tạo trẻ cảm giác rằng cữ bú ban ngày làthời gian thú vị và vui nhộn, ngược lại, cữ bú ban đêm là những cái vuốt nhe nhẹ nhàng xung quanh không gian êm ái.

 

Để bé đi ngủ muộn:

tránh những sai lầm sau nếu muốn trẻ có giấc ngủ ngon.

Sau một ngày dài làm việc, đến lúc về nhà, bố mẹ nào cũng muốn có thêm thời gian trò chuyện, vui chơi cùng con, vì thế rất hay cho trẻ ngủ muộn, nhiều bố mẹ còn có suy nghĩ bé chơi mệt sẽ ngủ dễ hơn và sâu hơn

Hãy đặt vào hoàn cảnh bạn là bé, khi ngủ quá giấc, ngủ muộn, bạn sẽ khó ngủ hơn, cũng như chất lượng giấc ngủ trở nên kém hơn, thời gian ngủ ngắn hơn.

Đừng đợi đến khi trẻ quá mệt mỏi, ngáp và dụi mắt mới bắt đầu cho trẻ đi ngủ, mà hãy quy định giờ ngủ là một thời gian nào đó và nên tuân thủ theo giờ ngủ đó dù bất kể điều gì xảy ra.

 

Nên hay không khi tạo chuyển động nhẹ nhàng giúp trẻ dễ vào giấc?

Sự kỳ diệu của chiếc võng ru con luôn khiến bố mẹ muốn bỏ qua chiếc giường cũi trẻ em tĩnh mà với lấy bộ võng thần kỳ với chuyển động nhẹ nhàng.

Tuy nhiên, những chuyển động rung lắc dù nhẹ hay mạnh đều đem đến tác hại nguy hiểm mà có thể kéo dài về sau này. Bởi vì điều đó, một chiếc nôi cũi trẻ em đứng yên, với rào quây xung quanh chắc chắn giúp bảo vệ trẻ toàn diện nhất luôn là sự lựa chọn thích hợp dành cho mẹ.

Đừng biến những chuyển động rung lắc từ chiếc võng là thói quen đi ngủ của trẻ. Mẹ có thể ôm trẻ và đu đưa nhẹ để con có thể yên tâm đi vào giấc ngủ hơn, nhưng đừng quá lạm dụng những hành động này mẹ nhé.

không nên tạo chuyển động rung lắc để ru bé ngủ

Kích thích thần kinh của trẻ trước khi đi ngủ:

Mẹ có biết rằng âm thanh, đồ chơi và ánh sáng và một trong những nguyên nhân khiến trẻ khó ngủ, gây xao nhãng giấc ngủ của con hay không? Đừng nên bật đèn sáng, cũng không nên đặt trẻ nằm ở ngơi có âm thanh ồn ào khi con ngủ mẹ nhé, trẻ sẽ thêm tỉnh táo và tập trung hơn với những thứ xung quanh và càng trở nên cáu gắt khó chịu, khó đi vào cơn ngủ.

Những hoạt động thể chất và trò chơi, phim ảnh gây kích thích bộ não của trẻ cũng là điều cần tránh trước hai tiếng cho đến giờ đi ngủ của con yêu.

Tắt đè, bật tiếng ồn trắng, cho con sử dụng ti giả, đặt con vào cũi trẻ em để bé có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ, hãy thiết lập điều này như một thói quen.

 

Không nên tạo thói quen có hại trước khi trẻ đi ngủ:

Ngừng ngay việc tạo những thói quen xấu, mà hãy cho con làm quen với những điều tốt nhất có thể giúp trẻ cảm thấy thư giãn trước lúc đi vào giấc ngủ, những thói quen đó có thể là quấn chũi cho trẻ, hoặc đọc sách cho bé khi chúng hớn hơn, mở tiếng ồn trắng giúp trẻ thư thái đầu óc.

Tuyệt đối đừng thiết lập cho trẻ những thói quen xấu như bú bình trong khi ngủ, sử dụng bình sữa trong khi ngủ có thể gây nghẹt thở, sặc sữa, thậm chí là sâu răng. Đây là thói quen cần bỏ ngay lập tức để đảm bảo rằng con yêu luôn được an toàn nhất trong giờ ngủ.

 

Không thiết lập thói quen và tín hiệu đi ngủ một cách thường xuyên:

Sẽ có những ngày mẹ mệt mỏi vì việc nhà, vì chăm con, nhưng đừng lấy điều đó ra làm lý do cho việc lãng quên những tín hiệu và thói quen báo hiệu giờ ngủ của trẻ.

Ví dụ, nếu như ba mẹ quyết định tạo cho con một thói quen hay tín hiệu về giấc ngủ, ba mẹ cần thực hiện theo những điều đã thiết lập lằm giúp con hiểu rằng đây là tín hiệu đi ngủ, hoặc có một cách thức nhất định giúp trẻ ngủ lại khi con thức giấc giữa đêm.

Hãy tự tin rằng con sẽ sớm học được cách tự ổn định nếu có cơ hội. Khi con thức dậy vào ban đêm, hãy nói với bé rằng đã đến giờ đi ngủ, nhẹ nhàng vỗ về để trấn an bé, sau đó rời khỏi phòng.

Các mẹ có thể quay lại sau vài phút nếu con vẫn chưa ngủ được và lặp lại một lần nữa, đôi khi có thể mẹ phải kiên nhẫn hàng chục lần thực hiện điều này khi tạo lập thói quen cho bé.

Hãy nhớ rằng thói quen là điều cần phải thiết lập ngay từ khi con còn bé và được lặp đi lặp lại hằng ngày, có thể những quy tắc này sẽ được nới lỏng khi bé bị sốt, ốm và cần có người bên cạnh chăm sóc vào ban đêm hoặc những tình huống bất khả kháng.

Ngoại trừ điều đó ra, việc cho trẻ làm quen với những tín hiệu ngủ, ăn chơi… sẽ giúp cho bé dễ dàng thiết lập được lối sống tốt hơn ngay cả khi con dã lớn.

Với chiếc nôi trẻ em Nanakids, chúng tôi tự tin sẽ là người bạn đồng hành cùng bố mẹ trong hành trình nuôi con ngoan, dạy con ngủ theo phương pháp an toàn và khoa học nhất.

 

 


Người viết : MARKETING
bé ngủ không sâunội thất phòng ngủ trẻ em an toàntrẻ ngủ đúng giờ