Tip lưu ý khi mẹ bầu bị đau lưng lúc mang thai 9 tuần.

Thứ sáu, 01/11/2019, 15:57 GMT+7 Lượt xem : 143

Tip lưu ý khi mẹ bầu bị đau lưng lúc mang thai 9 tuần.

Tip lưu ý khi mẹ bầu bị đau lưng lúc mang thai 9 tuần.

Đau lưng là biểu hiện bình thường mà mất kỳ mẹ bầu đang mang thai trong thời điểm nào cũng mắc phải, những triệu chứng này có thể trở nặng hơn khi thai được 9 tuần. Vậy hiện tượng này có quá nguy hiểm không và cần lưu ý những gì?

Các loại đau mỏi lưng khi mang thai 9 tuần:

Có hai loại đau mỏi lưng mẹ sẽ gặp nhiều nhất khi thai nhi được 9 tuần tuổi, ví dụ như:

Đau thắt lưng: Đây là hiện tượng các đốt xương sống ngang thắt lưng (phần dưới của lưng)trở nên đau nhức. Các cơn đau này thường trở nặng vào những ngày cuối của tam cá nguyệt thứ nhất và tam cá nguyệt thứ 3 của thai kỳ.

Đau xương chậu: Hiện tượng đau này xuất hiện ở đĩa đệm mặt sau xương chậu. Những cơn đau này xuất hiện trong suốt thai kỳ, với cảm giác đau nhói sâu bên trong vùng mông, hoặc mặt sau đùi. Những cơn đau này sẽ xuất hiện ở khi mẹ đi bộ nhiều hoặc vặn mình, leo cầu thang.

 

Nguyên nhân dẫn đến đau lưng khi mẹ mang bầu:

lưu ý khi mẹ bầu bị đau lưng lúc mang thang 9 tuần.

Sự bài tiết của Hormone relaxin trong quá trình mang bầu giúp cho khung chậu giãn nở tối đa, hỗ trợ cho quá trình chuyển dạ đón bé chào đời thật thuận tiện. Quá trình gia tăng hormone này khiến cho dây chằng ở trở nên mềm hơn ở khu vực xương chậu, cũng góp phần tăng thêm sự lỏng lẻo của phần cơ tại đây.

Thay đổi có thể khiến cho xương chậu bị mấy tạm thời khả năng nâng đỡ dẫn đến hiện tượng đau lưng khiến mẹ khó chịu khi mang thai. Tuy nhiên, hiện tượng đau lưng ở mẹ bầu còn do nhiều nguyên nhân khác biệt như :

Ngồi làm việc và nghỉ ngơi sai tư thế, mẹ bầu bị Stress nặng, mẹ bầu có biểu hiện và nguy cơ động thai, doạ sinh non và xảy thai cao.

 

Đau lưng ở tuần thai thứ 9 và những điều mẹ cần để tâm:

Đau lưng khi mang thai là điều không thể tránh khỏi, mẹ có thể mắc đau lưng từ nhẹ đến nặng. Tuy nhiên, mẹ có thể áp dụng những hành động sau đây trong cuộc sống hằng ngày của mình để tránh việc đau lưng trở nặng, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày của mẹ.

  • Không mang các vật nặng. Ở trường hợp buộc phải mang bất kỳ vật gì nặng, hãy đưa nó sát về phía cơ thể, trùng đầu gối chức đừng cúi lưng xuống thấp, đặc biệt là hạn chế xoay, vặn người.
  • Đứng, ngồi đúng tư thế: tư thế đứng thẳng sao cho lưng và đầu thẳng hàng chạm vào tường. Nếu ngồi nên đặt gối nhỏ phía sau thắt lưng hoặc ngồi trên gối lõm hay gối có hình chữ D.
  • Giữ chế độ ăn uống thật phù hợp, chỉ nên tăng cân từ 10 đến 12 kg trong suốt khoảng thời gian mang bầu.
  • Thay những đôi giày cao gót bằng những đôi giày thấp, vừa chân đi lại thoải mái.
  • Khi ngủ, mẹ nên nằm ngủ nghiêng sang bên trái hoặc bên phải, tuyệt đối khôi ngủ ở tự thế ngửa và đây là tư thế vừa khiến cho mẹ bầu khó chịu vừa gây nguy cơ thiết oxi ở thai nhi. Dùng một chiếc gối kê giữa hai đầu gối và  một chiếc gối mỏng dưới phần thắt lưng, hoặc eo sẽ khiến mẹ bầu có cảm giác dễ chịu và dễ ngủ hơn.

Tình trạng mẹ bầu bị đau lưng vào tuần thứ 9 của thai kỳ có thể trở nặng nhưng thực chất chúng vẫn còn khá nhẹ so với những triệu chứng đau lưng mà mẹ phải đối mặt ở tam cá nguyệt thứ 3 thai kỳ.

Tình trạng đau lưng này sẽ trầm trọng hơn cho đến thời điểm những ngày cuối cùng mẹ mang thai và có thể kéo dài ngay cả khi đã sanh xong. Vì thế, để đảm bảo rằng mẹ có một cơ lưng chắc khoẻ trong suốt thai kỳ, hãy nghỉ ngơi hợp lý, giữ cân nặng tiêu chuẩn, tránh làm việc nặng và tuân thủ những tip lưu ý trên để hạn chế đau lưng một cách hiệu quả nhất có thể mẹ nhé.

 


Người viết : MARKETING
mẹ bị đau lưng khi mang thaiphụ nữ mang thaiđau lưng khi mang thai